ออกกำลังกายแบบ Piloxing ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400 - 900 กิโลแคลอรีต่อชั่วโมง

ออกกำลังกายแบบ Piloxing ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400 - 900 กิโลแคลอรีต่อชั่วโมง

Piloxing คือการผสมผสานระหว่างพิลาทิสและบ็อกซิ่งเข้าไว้ด้วยกัน เป็นศาสตร์แห่งความยืดหยุ่นและผ่อนคลายด้วยท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวลของพิลาทีสเข้ากับกีฬาแมน ๆ อย่างมวยไทย ประยุกต์เข้ากับสเต็ปการเต้นเข้าจังหวะด้วยท่าทางที่ออกแบบมาอย่างลงตัว เพื่อผลของการออกกำลังกายแบบคู่ขนานก็คือ ได้ออกกำลังสนุกๆ และยังได้ฝึกการชกและการเตะสำหรับต่อสู้ป้องกันตัวเองเข้าไว้ด้วยกัน บริหารร่างกายได้ครบทุกสัดส่วน เป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400 - 900 กิโลแคลอรีต่อชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการออกแรงในแต่ละท่วงท่า

หากเต็มที่กับทุกสเต็ปก็รับรองว่าเบิร์นแคลอรีได้เต็มที่อย่างแน่นอนแถมยังช่วยเพิ่มการเผาผลาญระหว่างวันให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความแข็งแรงพร้อมกระชับสัดส่วนและปรับกล้ามเนื้อได้อย่างดี ทำให้ไม่ว่าใครก็มีหุ่นเฟิร์มได้เหมือนกัน


สำหรับการเริ่มต้นการออกกำลังกายด้วยพิล็อกซิ่ง จะต้องเริ่มต้นจากการวอร์มร่างกายเหมือนกับการออกกำลังกายชนิดอื่นๆ โดยเริ่มจากยืดกล้ามเนื้อส่วนบน ได้แก่ หัวไหล่ คอ แขน ส่วนกลางลำตัว ได้แก่ หลัง หน้าท้อง เอว สะโพก และส่วนล่าง ได้แก่ ขาลงไปถึงข้อเท้า


ประโยชน์จากการออกกำลังแนว Piloxing

1. สลายไขมันได้อย่างรวดเร็ว
          Piloxing เป็นการออกกำลังกายที่ใช้พลังงานสูง การออกกำลังกายแนวนี้จะช่วยให้ผู้เล่นต้องมีการเคลื่อนไหวในทุกสัดส่วน ร่างกายจึงดึงพลังงานออกมาใช้อย่างมหาศาล ช่วยเบิร์นไขมันที่เกาะอยู่ตามสัดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว
2. สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ
          การออกกำลังกายแนวนี้ต้องใช้ทักษะการต่อยมวยที่ต้องอาศัยความรวดเร็วและความแข็งแรงในการเคลื่อนไหว ช่วยเบิร์นไขมันแล้วช่วยสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ให้มีความแข็งแรงขึ้นด้วย
3. เสริมความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ
           ด้วยการออกกำลังกายแนวนี้มีการนำพิลาทิสและการเต้นเข้ามาร่วมด้วย ดังนั้น จึงมีทั้งสร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแรงต่อระบบอวัยวะภายในร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลัง ทั้งยังมีส่วนช่วยในการบริหารการเต้นของหัวใจและปอด จึงทำให้อัตราการเต้นของหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4. รูปร่างกระชับได้สัดส่วน
            นอกจากจะช่วยเบิร์นไขมันและเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 1,200 กิโลแคลอรีแล้วนั้น การออกกำลังกายแนวนี้ยังมีส่วนช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเสริมความยืดหยุ่นของร่างกาย ช่วยให้รูปร่างตามสัดส่วนต่าง ๆ กระชับ เป็นการช่วยเสริมให้มีบุคลิกภาพที่ดี อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลของร่างกาย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น
5. สนุกสนานสุดเหวี่ยง
            ลืมการออกกำลังกายแบบซ้ำซากจำเจไปได้เลย เพราะการออกกำลังกายแนวนี้จะมาพร้อมกับจังหวะดนตรีแนวสนุกสนาน ทั้งฮิปฮอป ป๊อป แดนซ์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นในผู้เล่นมีความสนุกสนาน ทำให้อยากออกกำลังกาย นอกจากนี้ผู้เล่นไม่ต้องสวมรองเท้ากีฬาจึงช่วยให้การเคลื่อนไหวทำได้โดยง่ายและคล่องตัว ยิ่งต้องออกกำลังกายร่วมกับเพื่อน ๆ ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งให้มีความสนุกมากขึ้น

การออกกำลังกายทุกประเภทมีข้อดีในตัวเสมอ แต่ระวังอย่าหักโหมมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เป็นผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดี หากจะออกกำลังกายแนวนี้ ควรเล่นแค่สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง ก็จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ไม่อยากเสียเวลาออกกำลังกายมากนัก ชอบการออกกำลังกายครั้งเดียวได้ประโยชน์ 3 อย่างจากการออกกำลังกาย 3 ชนิด พิล็อกซิ่งคือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน

ที่มา https://sites.google.com/site/piloxingg2017/home/piloxing-khux-xari





Powered by MakeWebEasy.com